Sở y tế Bình Thuận - Trung tâm y tế Bắc Bình

Danh mục

Tin hoạt động

TRUNG TÂM Y TẾ BẮC BÌNH TUYÊN TRUYỀN NGƯỜI DÂN CHỦ ĐỘNG TIÊM VẮC XIN PHÒNG COVID – 19 MŨI BỔ SUNG, MŨI NHẮC LẠI (MŨI 3) CHO NGƯỜI 18 TUỔI TRỞ LÊN.

6/28/2022 693 Đã xem

LỢI ÍCH KHI TIÊM VẮC XIN PHÒNG COVID – 19 MŨI BỔ SUNG, MŨI NHẮC LẠI (MŨI 3) CHO NGƯỜI 18 TUỔI TRỞ LÊN.

Mặc dù vắc xin phòng Covid -19 có hiệu quả cao, nhưng hiệu quả đó sẽ giảm dần theo thời gian và những người thuộc nhóm nguy cơ có nhiều khả năng mắc COVID-19 nghiêm trọng hơn.

Tiêm vắc xin phòng COVID-19  mũi bổ sung, mũi nhắc lại (mũi 3) cho người từ 18 tuổi trở lên, hoàn thành tiêm đủ 2 mũi cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi, tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 mũi 4 cho đối tượng từ 18 tuổi trở lên có chỉ định tiêm là hết sức cần thiết. 

Theo các chuyên gia y tế, hiệu quả bảo vệ của các loại vắc xin phòng Covid-19 đang được sử dụng hiện nay tại Việt Nam nằm trong khoảng từ 78-94% tùy loại. Hiệu quả này sẽ bị giảm dần theo thời gian, đặc biệt là tập trung vào các nhóm đối tượng cần tiêm theo quy định, nhất là người dân trên 50 tuổi; người có bệnh nền, bệnh suy giảm miễn dịch; công nhân trong các xí  nghiệp, khu công nghiệp; giáo viên, học sinh và nhân viên y tế tuyến đầu. Trước hết, cán bộ,  đảng viên, chiến sỹ, công chức, viên chức và người lao động tại các cơ quan, đơn vị phải gương mẫu tham gia tiêm vắc xin và vận động người thân tiêm vắc xin phòng COVID-19 theo hướng dẫn của ngành y tế. Vì vậy, việc tiêm vắc xin mũi 3 là hết sức cần thiết nhằm tăng hiệu lực bảo vệ cơ thể, giúp cơ thể sản xuất đủ kháng thể chống lại virus SARS-CoV-2, nhất là trước những biến thể nguy hiểm như Delta hay Omicron...

Hiện nay, vắc xin Covid-19 được xem là "hộ chiếu" an toàn giúp cơ thể được bảo vệ bởi kháng thể, giảm nguy cơ lây nhiễm virus SARS-CoV-2, đặc biệt giảm triệu chứng nặng, giảm nguy cơ tử vong. Vắc xin không những làm giảm diễn biến nặng và tử vong với biến thể Delta, mà còn cả với biến thể Omicron, một biến thể có tốc độ lây nhiễm nhanh hơn Delta nhiều lần.

Những  quy định cụ thể về tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho đối tượng từ 18 tuổi trở lên.

Tiêm liều bổ sung (Liều này không phải Mũi 3) 

 

 Tiêm liều nhắc lại lần 1 (mũi 3) (không tính liều bổ sung) 

Tiêm liều nhắc lại lần 2 (mũi 4) 

Do các biến thể có khả năng lây lan cao, chúng ta sẽ cần phải tiêm mũi tăng cường ( mũi 3), (mũi 4) ngay khi đến lượt.  Người dân cần chủ động, tự giác đi tiêm chủng khi được địa phương gửi thông báo hoặc đến lịch tiêm chủng theo quy định.

                                                                                                                                                                                                   Văn Tổ

Top